city
  • Mobile. 081-9699934
แนะนำสถานที่เที่ยวสิงคโปร์ ตอน 1

แนะนำสถานที่เที่ยวสิงคโปร์ ตอน 1

เคยมีคนบอกเอาไว้ว่าถ้าหากไปที่สิงคโปร์สิ่งที่ต้องไม่ลืมที่จะทำนั่นก็คือ การไปถ่ายรูปกับเมอร์ไลออน หรือ สิงโตทะเล ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญและเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การตั้งรูปปั้นสิงโตทะเลถือเป็นการเรียกความมั่งคั่งเข้าประเทศเลยทีเดียว งั้นวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสิงโตทะเลที่ว่ากันเลยดีกว่า

เมอร์ไลออน หรือ สิงโตทะเล
สิงโตทะเลมีลักษณะเป็นปลา หัวเป็นสิงโต แต่เดิมนั้นเคยเป็นสัญลักษณ์ของคณะกรรมการท่องเที่ยวแห่งสิงคโปร์ และต่อมาก็ได้เปลี่ยนมาเป็นสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ จริงๆแล้วสิงโตทะเลมีสองตัวด้วยกัน สิงโตทะเลตัวแม่ สูง 8.6 เมตร หนัก 70 ตัน ส่วนลูกนั้น มีขนาดเล็กกว่า สูงเพียง 2 เมตร หนัก 3 ตัน ซึ่งแม่กับลูกนั้นตั้งอยู่ห่างกันเพียง 120 เมตรเท่านั้น บริเวณที่ตั้งของสิงโตทะเลมีสถานที่สำคัญหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมารีน่า เบย์  สะพานเอสพลานาด ด้านหลังของสิงโตทะเลถูกสร้างให้เป็นสวนหย่อมสำหรับพักผ่อนหย่อนใจหรือปิกนิกกัน เพราะชาวสิงคโปร์นั้นขึ้นชื่อว่าชอบทำกิจกรรมนอกบ้านมากกว่าจะอยู่แต่เพียงในบ้านเท่านั้น จึงไม่เป็นที่น่าแปลกเลยว่าทำไมในตัวเมืองสิงคโปร์จึงเต็มไปด้วยสวนหย่อมหรือสวนสาธารณะมากมาย และถึงแม้ว่าทางรัฐบาลจะมีกฎหมายเคร่งครัดเกี่ยวกับ แต่ถึงกระนั้นแล้วก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีผลกับผู้คนส่วนใหญ่นัก เพราะชาวสิงคโปร์เองถูกสั่งสอนมาในเรื่องกฎระเบียบอยู่แล้ว เห็นมั้ยละคะว่าทำไมบ้านเมืองของเค้าถึงได้สะอาดและเป็นระเบียบ 



น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง (Fountain of Wealth)  
น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง ตั้งอยู่ตรงใจกลางระหว่างหมู่อาคาร Suntec City ถ้าใครสังเกตสิงโตทะเลและจะรู้ว่าชาวสิงคโปร์ได้ให้ความสำคัญกับหลักฮวงจุ้ยอยู่ไม่น้อย เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดูจะเสี่ยงอยู่ไม่น้อย ดังนั้นการจัดตั้งสิ่งต่างๆตามหลักฮวงจุ้ย ก็เพื่อที่จะเพิ่มความสมดุลในด้านต่างๆได้เป็นอย่างดี น้ำพุแห่งความมั่งคั่งก็เช่นเดียวกัน เพราะถือได้ว่าเป็นน้ำพุที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก สร้างขึ้นในปีพ.ศ.2540(ค.ศ. 1997)  ตัวน้ำพุทำเป็นสีบรอนซ์และประกอบด้วยวงแหวนกลมที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 66 เมตร ความสูง 13 เมตร บริเวณฐานของน้ำพุมีพื้นที่ 1,683 ตารางเมตร ตอนกลางคืน จะมีการแสดงน้ำพุประกอบแสง สีเสียง 3D Laser รอบน้ำพุสามครั้งด้วยกัน และที่สำคัญมีความเชื่อว่าถ้าหากใครได้เป็นสัมผัสกับน้ำพุแห่งนี้แล้วล่ะก็ จะพบกับความโชคดีและความมั่งคั่ง 

เปิดให้สัมผัสน้ำ 
09:00 น. - 12:00 น.
14:30 น. - 18:00 น.
19:00 น. - 19:45 น.
21:30 น. - 22:00 น.

รู้แบบนี้แล้วก็คงต้องบอกเลยว่า อย่ารอช้าเลยค่ะ ที่สิงคโปร์มีมากกว่าที่คุณผู้อ่านคิดแน่ๆ 
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
แนะนำสถานที่เที่ยวสิงคโปร์ ตอน 1
http://goo.gl/Q0eDyn

ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เที่ยวสิงคโปร์ราคาถูก